TÌM HIỂU CÁC VẬT LIỆU LÀM ĐÈN TRANG TRÍ – Có thể bạn cần biết!

Bạn đang tìm hiểu mua các loại đèn trang trí và muốn biết vật liệu làm nên chúng có bền không, thì bài viết này là dành cho bạn. Hôm nay Comely sẽ gửi đến bạn thông tin chi tiết về các vật liệu làm đèn thường thấy, bao gồm thép không gỉ SPCC, nhựa ABS và nhựa PMAA. 

Bắt đầu ngay thôi!

VẬT LIỆU LÀM ĐÈN THÉP KHÔNG GỈ SPCC (Steel Plate Cold-Rolled Carbon)

Thép không gỉ là một vật liệu được sử dụng nhiều trong sản xuất đèn trang trí nói riêng và nội thất nói chung. Với đặc tính bền vững vốn có của thép, vật liệu này giúp sản phẩm có độ bền cao, tuổi thọ lâu dài. 

Đặc điểm:

Thép SPCC là loại thép cán nguội, tức là nó được xử lý bằng phương pháp cán nguội. Phương pháp này giúp cho thép được tạo hình với độ chính xác cao, độ dày đều và bề mặt mịn. SPCC chủ yếu được dùng trong các sản phẩm có yêu cầu cao về độ hoàn thiện bề mặt. Điển hình là đèn, đồ decor, các phụ kiện của nội thất,… 

Ưu điểm:

– Thép không gỉ SPCC có độ bền cao, chịu lực rất tốt, cứng và chắc chắn. 

– Khả năng chống ăn mòn tốt sau khi được mạ hoặc sơn phủ. Cho nên nó không bị oxy hóa theo thời gian. Ở điều kiện môi trường bình thường, thép SPCC sẽ không gỉ. 

– Không giòn gãy, cong vênh: vì là kim loại cứng nên loại thép này không bị gãy vỡ khi va đập, bị rơi. Vấn đề cong vênh cũng không xảy ra vì thép không ngấm ẩm và chống nước hoàn toàn. 

– Thép SPCC rất dễ dàng gia công như dập, cắt và tạo hình. Do đó nó có thể tạo ra được nhiều hình dạng khác nhau với độ chính xác cao, nét cạnh. Ngay cả những chi tiết uốn cong, nét nhỏ cũng không làm khó được thép SPCC.  

Đèn đặt bàn khung thép không gỉ

Ứng dụng

Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội về độ bền nên thép SPCC không gỉ được ứng dụng rất nhiều trong thực tế. SPCC thường được sử dụng trong các sản phẩm như vỏ xe, linh kiện điện tử, sản phẩm gia dụng và các vật liệu xây dựng. Đặc biệt, trong lĩnh vực nội thất, SPCC cũng được sử dụng khá phổ biến. 

NHỰA ABS (Acrylonitrile Butadiene Styrene) | Vật liệu làm đèn trang trí

Nhựa ABS là một loại nhựa nhiệt dẻo phổ biến, được sử dụng rộng rãi nhờ các đặc tính cơ học tốt và khả năng chống va đập. 

Đặc điểm

Nhựa ABS gồm 3 thành phần: Acrylonitrile giúp nhựa ABS chống ăn mòn, đồng thời cung cấp độ cứng và bền. Butadiene mang lại tính đàn hồi và khả năng chịu va đập cao cho nhựa ABS. Styrene tạo độ bóng, độ cứng bề mặt và khả năng gia công tốt.

Ưu điểm:

– Chịu va đập tốt: Nhờ thành phần butadiene, ABS có khả năng chống va đập cao, nên nó có độ bền lâu dài ngay cả trong môi trường khắc nghiệt. 

Hạt nhựa ABS có màu trắng đục

– Chịu nhiệt tốt: ABS có thể dùng được cho các sản phẩm yêu cầu khả năng chịu nhiệt độ cao mà không ảnh hưởng đến chất lượng. Điển hình là chao đèn. Những chiếc đèn làm từ nhựa ABS sẽ không xảy ra tình trạng nóng chảy hay méo mó. Chất lượng không thua kém thủy tinh là bao.

– Truyền nhiệt kém: Đối với đèn, truyền nhiệt kém là một ưu điểm giúp không gian không bị nóng lên khi sử dụng đèn. Người dùng có thể an tâm sử dụng đối với những mẫu đèn để bàn mà không lo bị bỏng. 

– Khả năng cách điện vượt trội: Nên nó cũng được ứng dụng nhiều trong sản xuất linh kiện điện tử. 

– Bề mặt bóng: ABS có bề mặt bóng và có thể được sơn phủ hoặc mạ điện để tăng tính thẩm mỹ.

– Dễ gia công: ABS có thể dễ dàng gia công bằng cách đúc ép, cắt hoặc gia công CNC. Nó là nguyên liệu lý tưởng trong sản xuất đồ dùng, đồ trang trí.

Chao đèn làm từ nhựa ABS bền đẹp

Ứng dụng:

ABS được sử dụng nhiều trong sản xuất đồ chơi (ví dụ LEGO), linh kiện ô tô, vỏ thiết bị điện tử, và các sản phẩm gia dụng khác. Trong lĩnh vực đèn trang trí, nhựa ABS được sử dụng nhiều để làm chao đèn. Không chỉ bền, an toàn mà còn rất thẩm mỹ.

LỜI NGỎ | TÌM HIỂU CÁC VẬT LIỆU LÀM ĐÈN TRANG TRÍ

Trong bài viết này, Comely đã cung cấp thông tin về 2 vật liệu làm đèn phổ biến là thép không gỉ và nhựa ABS. Ở bài viết tiếp theo, Comely sẽ mang đến quý khách thông tin về nhiều vật liệu làm đèn hơn nữa. Thường xuyên truy cập website của chúng tôi để không bỏ lỡ những thông tin hữu nhé!

Với mọi yêu cầu tư vấn sản phẩm, vui lòng liên hệ trực tiếp để được hỗ trợ chính xác nhất. Hành động này cũng giúp quý khách tránh mua phải hàng giả với chất lượng kém và tiền không đổi. Địa chỉ của Comely ở phía dưới. Cảm ơn quý khách hàng và độc giả đã đọc bài viết của Comely!

________

COMELY – ĐÈN NHẬP KHẨU CAO CẤP

☎️ Hotline: 0828 088 088

🌐 Website: comely.vn

💌 Email: pondo@pondo.vn

🤝 Fanpage: facebook.com/comely.vn

🏠 Địa chỉ: Tầng 4 tòa Eurowindow, 27 Trần Duy Hưng, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Xem thêm…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *