CÁCH ĐỂ CÓ MỘT GIẤC NGỦ NGON – Bạn đã biết chưa?

Trong xã hội bận rộn và tất bật như hiện nay, việc có một giấc ngủ ngon và sâu giấc cũng là vấn đề khó khăn đối với nhiều người. Hôm nay Comely sẽ mách bạn những cách để có một giấc ngủ ngon mà ai cũng mong ước thông qua bài viết dưới đây nhé!

Vì Sao Ngủ Không Ngon Là Nỗi Phiền Toái Của Nhiều Người?

Mất ngủ, ngủ không ngon, ngủ không sâu giấc, mơ mộng quá nhiều, tỉnh giấc giữa đêm…. Nếu ai gặp phải những vấn đề này đều thấy được giá trị của một giấc ngủ ngon là như nào. Và họ khát khao một giấc ngủ trọn vẹn ra sao. Ngủ không ngon đem lại những vấn đề cực kỳ phiền toái như:

  • Sáng dậy mệt mỏi, luôn trong trạng thái buồn ngủ, uể oải
  • Làm việc mất tập trung, năng suất hiệu quả không cao
  • Tinh thần và thể chất chậm chạp, lờ đờ, trì trệ
  • Không có tâm trạng tận hưởng niềm vui cuộc sống
  • Nhạy cảm và dễ cáu giận hơn nhiều lần
  • Đối với phụ nữ còn có người bị rối loạn kinh nguyệt
  • Nhan sắc và khí chất đi xuống: mắt thâm, da sạm, mọc mụn, thần khí kém sắc
  • Rơi vào vòng lặp: mất ngủ => ngủ vào ban ngày => tối lại mất ngủ

Và nhiều các vấn đề khác về sức khỏe mà tác nhân là do mất ngủ, ngủ không ngon gây ra. Do vậy, để khắc phục tình trạng này nhiều người còn phải tìm đến thực phẩm chức năng hoặc thuốc hỗ trợ. Tuy nhiên, bạn cũng có thể áp dụng các phương pháp sau để ngủ ngon hơn nhé!

Giảm Căng Thẳng Và Lo Lắng

Stress và lo âu là nguyên nhân chính dẫn đến ác mộng. Những cơn ác mộng và mơ man khiến cho cơ thể mệt mỏi vào mỗi sáng thức dậy. Thậm chí bạn bị tỉnh giấc bất ngờ giữa đêm vì những cơn mơ không mong muốn. Tất cả những điều này khiến cơ thể uể oải, dễ cáu giận và trông thiếu sức sống.

Thực hiện các hoạt động thư giãn trước khi ngủ như thiền, hít thở sâu, hoặc đọc sách để giúp giảm căng thẳng. Nên hạn chế sử dụng thiết bị điện tử ít nhất 1 tiếng trước khi đi ngủ để mắt không mỏi và não bộ không căng thẳng thêm. 

Cách để có một giấc ngủ ngon: Giảm căng thẳng và lo lắng trước khi ngủ

Tạo Môi Trường Ngủ Yên Tĩnh

Một không gian ngủ thoải mái và yên tĩnh có thể giúp bạn dễ ngủ và giảm tình trạng mơ ác mộng. Đảm bảo phòng ngủ sạch sẽ, tối và không bị tiếng ồn quấy rầy. Bạn có thể bố trí thêm nến thơm, tinh dầu, cắm hoa,… Đây là những hoạt động tạo ra môi trường ngủ dễ chịu, an lành. Đồng thời mùi hương thích hợp cũng kích thích cơ thể sản sinh ra những hooc môn hạnh phúc. Đây là nền tảng để có một giấc ngủ ngon và một tinh thần sảng khoái. 

Tránh Thức Ăn Nặng Và Kích Thích Trước Khi Ngủ

Caffeine, rượu bia, đồ ăn cay hoặc quá nhiều đường là khắc tinh của giấc ngủ ngon. Chúng có thể kích thích hệ thần kinh hoạt động mạnh hơn gây ra khó ngủ hoặc ngủ không sâu giấc, mơ quá nhiều. Dạ dày “biểu tình” trong đêm do đầy hơi, chướng bụng cũng sẽ khiến bạn khó ngủ hơn đấy.

Do đó nên hạn chế sử dụng các loại thực phẩm này trước giờ ngủ. Thay vào đó hãy uống một ly trà ấm (loại trà giúp ngủ ngon) hoặc sữa ấm trước khi ngủ. Kết hợp ngâm chân với nước ấm sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn rất nhiều. 

Nói không với đồ ăn nặng và đồ uống kích thích trước khi ngủ

Thiết Lập Thói Quen Ngủ Đều Đặn

Đi ngủ và thức dậy vào cùng một giờ mỗi ngày giúp điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ. Thói quen ngủ đều đặn sẽ cải thiện chất lượng giấc ngủ. Thói quen này cũng giúp cơ thể tự nhận biết khung giờ đi ngủ. Nên khi đến giờ đó cơ thể bạn sẽ dễ buồn ngủ hơn. Việc này giúp bạn ít khi bị mất ngủ và nhanh chìm vào một giấc ngủ ngon. Vì vậy hãy thật kỷ luật để thiết lập một thói quen tốt nhé. 

Cách Để Có Một Giấc Ngủ Ngon: Giải Quyết Các Vấn Đề Tâm Lý

Nếu khó ngủ lặp lại nhiều lần, có thể bạn đang gặp vấn đề về tâm lý như lo lắng hoặc căng thẳng kéo dài. Các vấn đề về tâm lý thường khó tự mình giải quyết, nhất là khi bạn không biết chính xác nguyên nhân gây nên vấn đề này là gì. Do đó hãy tham khảo chuyên gia tâm lý nếu cần thiết để giải quyết tận gốc vấn đề.

Song song với đó, bạn có thể tìm đến những hoạt động giúp cải thiện tinh thần và thể chất. Ví dụ như chơi thể thao, tập gym, đi xem phim hoặc các chương trình giải trí. Cũng đừng ngần ngại tham gia vào các khóa học cắm hoa, nuôi dưỡng tinh thần, thực hành lòng biết ơn. Trồng cây, nuôi thú cưng cũng là 2 hoạt động cải thiện tinh thần cực kỳ hiệu quả. 

Nuôi thú cưng giúp cải thiện các vấn đề về tâm lý

Thực Hiện Bài Tập Tưởng Tượng Tích Cực (Imagery Rehearsal Therapy)

Nếu bạn thường xuyên khó ngủ hay tỉnh giấc giữa đêm, bạn có thể thực hành bài tập tưởng tượng tích cực. Hãy tưởng tượng về những giấc mơ tích cực, nhớ lại những kỷ niệm hạnh phúc, tưởng tượng ra những cảm xúc vui vẻ, hân hoan,… trước khi ngủ. Bài tập này giúp cơ thể đi vào trạng thái thư giãn, thoải mái. Nó không chỉ giúp bạn ngủ ngon hơn, mà thường xuyên thực hiện bài tập trí tưởng tượng tích cực còn cải thiện toàn bộ chất lượng cuộc sống của bạn.  

Cách Để Có Một Giấc Ngủ Ngon: Sử Dụng Đèn Ngủ Có Chất Lượng Phù Hợp

Đèn ngủ có tác động rất lớn đến chất lượng giấc ngủ bạn tin không? Một căn phòng quá nhiều ánh sáng, hoặc ánh sáng màu xanh, đỏ (rực rỡ) khiến bạn mất ngủ và não bộ trở nên căng thẳng nhiều hơn. Nên não bộ sẽ rất khó đi vào trạng thái nghỉ ngơi và nó là nguyên nhân khiến bạn ngủ không ngon. Bên cạnh đó, đèn có ánh sáng lập lờ (tương tự hiện tượng quáng gà) cũng không phải là sự lựa chọn hợp lý. Chất lượng ánh sáng kém cũng góp phần ảnh hưởng tiêu cực đến giấc ngủ.

Thay vào đó, nên chọn đèn ngủ có thể điều chỉnh mức độ ánh sáng. Bạn có thể bật sáng khi đọc sách và để sáng vừa phải khi ngủ. Đèn có ánh sáng màu vàng là sự lựa chọn sáng suốt nhất. Cũng đừng tiếc tiền cho một chiếc đèn ngủ chất lượng, vì độ sáng sắc nét sẽ đem đến bạn một giấc ngủ trọn vẹn. 

Tham khảo đèn ngủ được sản xuất bởi Comely: Thiết kế hiện đại, tính năng thông minh, chất lượng ánh sáng đạt chuẩn. 

Vậy Bạn Đã Biết Cách Để Có Một Giấc Ngủ Ngon Chưa ? 

Vừa rồi là những cách để có một giấc ngủ ngon mà Comely gợi ý đến bạn. Thực hiện các phương pháp trên đều đặn sẽ giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ và ngủ ngon hơn mỗi ngày. Hy vọng bài viết của Comely đã đem đến bạn những thông tin hữu ích.

Thường xuyên truy cập website của chúng tôi để đọc nhiều nội dung bổ ích hơn nữa nhé. Hoặc nếu bạn đang quan tâm các sản phẩm đèn ngủ của Comely, liên hệ chúng tôi ngay để được tư vấn chính xác nhất.

__________

COMELY – ĐÈN NHẬP KHẨU CAO CẤP

☎️ Hotline: 0828 088 088

💌 Email: pondo@pondo.vn

🌐 Fanpage: facebook.com/comely.vn

🏠 Địa chỉ: Tầng 4 tòa Eurowindow, 27 Trần Duy Hưng, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Xem thêm bài viết liên quan…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *